Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Thiết kế lối đi đẹp cho sân vườn


Một người khách đến thăm nhà bạn, khi đi dạo trong sân vườn họ cảm thấy vô cùng thích thú thì điều đó cũng là niềm vui của chính chủ nhà – một người vô cùng yêu vườn.

Tạo ra một lối đi hoàn hảo trong vườn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và sáng tạo. Dưới đây là một số lời khuyên chia sẻ để có một khu vườn đẹp, cũng như một lối đi tuyệt vời trong vườn:


Một sân vườn đẹp hoàn hảo

Phong cách

Mỗi chúng ta có một phong cách riêng, vì vậy mà khu vườn của mỗi người cũng mang một phong cách khác nhau. Một phong cách đẹp là sự kết hợp của những gì mà chúng ta thấy hấp dẫn nhất.

Một phong cách riêng hay một mô hình mẫu mà bạn dựa theo nó như của Nhật Bản, hiện đại. Việc sử dụng các đồ vật trang trí sân vườn như : đèn sân vườn, các sắp xếp có thể làm nổi bật mẫu mà bạn muốn đạt được. Hoặc bạn tự tạo một phong cách riêng, độc đáo cho mình.

Một vài điều bạn nên cân nhắc trước khi bắt đầu

Hướng đi sân vườn: Không phải tất cả các con đường đều dẫn đến cửa trước, nó có thể dẫn đếm một cái ao, một cái ghế ngồi, hoặc  dẫn tới một cái cây có tán mát thậm chí có thể là một hồ nước với những cây hoa bèo li ti.

Hình dạng lối đi trong sân vườn sẽ như thế nào? Một lối đi dẫn bạn đi chậm, sẽ hấp dẫn hơn là lối đi thẳng tắp. Nhưng mà vẫn tùy thuộc mục đích của con đường thì bạn có thể lựa chọn một đường đi phù hợp hơn, nếu đi dạo để ngắm cảnh thì không nên chọn đường thẳng, một lối đi cong cong làm cho sân vườn nhà bạn trông rộng lớn hơn rất nhiều.


Sân vườn với màu xanh của co san vuon và những cây trang trí

Bí quyết tạo lối đi hoàn hảo nhất

Bây giờ bạn hãy dành thời gian để quan tâm nhiều hơn đến lối đi sân vườn nhà bạn nhé! Dưới đây là một số gợi ý về các sản phẩm dùng trang trí sân vườn:

Thực vật:

Cỏ: Ý tưởng tốt nhất đó là bạn nên chọn cỏ nhân tạo vì nó luôn có màu xanh, sạch sẽ mà lại tiết kiệm rất nhiều thời gian chăm sóc so với cỏ dại. Bạn có thể trang trí thảm cỏ nhân tạo dọc lối đi sân vườn tạo nên một màu xanh mềm mại kéo dài

Hoa: Bạn bên trồng các loại hoa theo mùa dọc lối đi, bao quanh bên ngoài của thảm cỏ nhân tạo, đó sẽ là một lối đi đẹp với những cây hoa thơm ngát suốt bốn mùa.


Những chậu cây nhỏ cũng tạo nên một lối đi đẹp

Cây cảnh: bạn chọn những chậu dương xỉ, hay những cây lớn trồng ở những nơi thích hợp trong vườn.

Trái cây : Nên tận dụng trồng những cây có quả ngọt tùy theo loại đất trong vườn. Bạn có thể trồng những cây như : cam, xoài, táo.. là những loại cây rất dễ trồng, phù hợp với vùng miền. Khách đến chơi nhà bạn sẽ được đi dạo, và thưởng thức trái cây tươi ngon họ sẽ thấy rất vui và thú vị. Chắc chắn đó là điều không thể nào quên được mỗi khi họ đến thăm nhà bạn.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng một số vật liệu trang trí cho sân vườn như : Đèn sân vườn, đá lát, đá cuội...

Có rất nhiều ý tưởng tạo nên sân vườn đẹp, lối đi hoàn hảo. Tất cả tùy thuộc vào sự sáng tạo hoặc cách sắp xếp hợp lý nhất của bạn. Để tạo một lối đi ấn tượng không phải quá khó khăn, vì thế bạn đừng bỏ qua nhé! 



Tin liên quan:


 Theo sanvuonnhantao.com.vn

2 nhận xét:

Unknown nói...

lối đi đẹp quanh co cho sân vườn đẹp,

Võ Thanh Hòa nói...

Hiện tại nhiều sân vườn sử dụng thiết bị chiếu sáng để pha cây cảnh, pha sáng khu vườn của mình.
Citylight chuyên cung cấp thiết bị chiếu sáng cao áp và chiếu sáng led
Tags: giá đèn pha led

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code